TOUR DE KHAOYAI ครั้งที่ 1

‘ทัวร์ เดอ เขาใหญ่’ การลงแข่งครั้งแรกของพวกเราเหล่าXLrider
จัดขึ้นในวันเสาร์ที่ 25/01/2014 (เลื่อนมาจากวันที่ 18/1/2014)
การแข่งขันปั่นจักรยานระยะทาง~70 กิโลเมตร

poster-tour-de-khaoyai-Final-s

แบ่งประเภท จักรยานเสือหมอบ และจักรยานเสือภูเขา โดยแบ่งรุ่นแข่งขัน ดังนี้
ชายอายุไม่เกิน 18 ปี
ชายทั่วไป (Open)
ชายอายุ 30 ปีขึ้นไป
หญิงอายุไม่เกิน 18 ปี
หญิงทั่วไป (Open)

รางวัลการแข่งขัน
ชนะเลิศ ได้รับถ้วยรางวัลประจำการแข่งขัน พร้อมเงินรางวัล 4000 บาท
รองชนะเลิศอันดับ 1 ได้รับถ้วยรางวัลประจำการแข่งขัน พร้อมเงินรางวัล 3000 บาท
รองชนะเลิศอันดับ 2 ได้รับถ้วยรางวัลประจำการแข่งขัน พร้อมเงินรางวัล 2000 บาท
รองชนะเลิศอันดับ 3 และ 4 ได้รับถ้วยรางวัลประจำการแข่งขัน

สำหรับนักปั่นที่เข้าเส้นชัย 400 ท่านแรกก็จะได้รับถ้วยที่ระลึกประจำการแข่งขัน
จุด Start เริ่มที่สนามแข่งรถโบนันซ่า อินเตอร์เนชั่นแนล สปีดเวย์
เส้นทางปั่นรอบเขาใหญ่แล้วกลับมาเข้าเส้นชัยที่ สนามแข่งรถโบนันซ่า อีกครั้ง
30_13_12_02_BrochureFinal-s

เหล่าXLrider ที่ร่วมลงแข่งครั้งนี้ ก็จะมี 4 คนด้วยกัน! เราวางตำแหน่งทีมดังนี้
@Perseoat (หัวลากขาแรง)
@Sinj (เจ้าภูเขา)
@Lookmai (สปริ้นเตอร์)
@Imooba (ตัวดูด+ถ่ายภาพ)
@Nookae (มากินเที่ยวเฉยๆ ไม่ลงแข่ง ไม่supportใดๆ ช่วงนี้แพ้ท้องอยู่ อย่าให้มีน้ำโห!) 😯

เนื่องจากเช้าวันแข่งจะต้องลงทะเบียนก่อน 8:00AM ต้องตื่นตี 4 เพื่อขับรถมาปากช่องให้ทัน
อย่ากระนั้นเลย ผมกะคุณนายจึงมาพักก่อน 1 คืน (หนีมาเที่ยวก่อนว่างั้นเถอะ)
ส่วน 3 คนที่เหลือจะตามมาวันรุ่งขึ้น

เช้าวันแข่ง 7:50AM ผมมาถึงสนามแข่งรถโบนันซ่า ปรากฏว่า 3คนนั้นมาถึงก่อนแล้ว แป่ววว
(พวกอยู่ใกล้ มักมาช้าเป็นธรรมดา 555) 😆

จุดลงทะเบียน รับหมายเลข และตัวจับเวลา ทีมงานมืออาชีพมากๆ
ถึงคนจะเยอะแต่ก็ลงทะเบียนรวดเร็วไม่มีติดขัด
ใบหมายเลขมี 2 แผ่น แผ่นบางๆเอาไว้ติดเสื้อ แผ่นแข็งๆไว้ติดรถ
ตอนแรกไม่รุเอาใบแข็งๆมาติดหลังซะงั้น(ก็คนมันไม่เคยงะ) ส่วนตัวจับเวลารัดไว้ใต้หลักอาน

บรรยากาศโดยรอบ นักแข่งเริ่มวอร์มขากันแล้ว

มีร้านค้ามาขายของด้วย

8:55AM เจ้าหน้าที่ประกาศเรียกนักแข่งทุกคนเข้าสนาม เพราะใกล้ถึงเวลาปล่อยตัวนักแข่ง9:00
ยังไม่ทันสิ้นเสียงประกาศ ทันใดนั้นเอง…
@Lookmai พูดขึ้นว่า “ฝากรถแปบนะ เดี๋ยวพี่ขอไปขรี้ก่อน”
ยังไม่ทันแข่งเลยขรี้แตกซะแล้ว… จะรอดไหมนะ XLrider

9:00 หลังจากรอ @Lookmai ขรี้เสร็จ พวกเราก็เข้าสนาม
เพื่อนๆนักแข่งท่านอื่นเค้าเข้าประจำที่ด้านหน้าหมดแล้ว พวกเราเลยได้อยู่ช่วงท้ายๆ
งานนี้ไม่ได้หวังอะไรทั้งนั้น มาปั่นเล่นๆ เน้นถ่ายรูป เอาประสบการณ์

ว่าแล้วก็ถ่ายรูปหมู่กันหน่อย

จัดไปอีกรูป

ยังไม่พอเอาอีก ตื่นเต้นๆ ไม่เคยลงแข่ง

ซักพักเราก็ได้ยินเสียงประกาศจาก
โฆศกประจำสนาม : ” นักกีฬาทุกท่านพร้อมประจำสนามแล้วนะครับ ”
สิ้นเสียงประกาศ นักปั่นทุกคนล็อกรองเท้า
เข้ากับบันได แกร็กๆ แกร็กๆ เสียงดังเกือบจะพร้อมกัน เร้าอารมณ์เต็มที่ น่าตื่นเต้นมากๆ
โฆศกประจำสนาม : “ทุกท่านพร้อมแล้วนะครับ อีกซักครู่ พบกับการแสดงครับ”
😯 What ?
แล้วก็มีเด็กนักเรียนออกมารำ นี่มัน…อัลไลเนี่ย นักแข่งฮาเงิบกันทั้งสนาม

จากนั้นประธานกล่าวเปิดงาน ตามด้วยมอบจักรยานให้เด็กนักเรียน ปล่อยตัวเด็กปั่นจักรยาน

กว่าพิธีเปิดจะเสร็จ ร่วมครึ่งชม. เออ…บรรดานักแข่งก็ยื่นตากแดดกันต่อไป

ปู๊นๆ ปู๊นๆ เสียงเป่าแตรๆ ถึงเวลาปล่อยตัวนักแข่ง
กลุ่มนำพุ่งออกมาเร็วมาก ช่างภาพวิ่งหนีกันแทบไม่ทัน 555

ผมล็อกครีทเตรียมจะปั่น ทันใดนั้นเอง! ก็มีคนมากระชากเสื้อผม ตกใจนึกว่าคนมาหาเรื่อง
หันไปดู กลายเป็น @Sinjปลดครีทไม่ทัน กำลังจะล้มเลยมาดึงเสื้อผมไว้
เอออ…
ยังไม่ทันปล่อยตัวเลยนะจะล้มซะละ จะรอดไหมเนี่ยทีมเรา 😯

หลังจากนี้ไม่มีภาพแล้ว (บรรยายสดเอาละกัน)
@Perseoat หัวลากขาแรง ของเราพุ่งเกาะกลุ่มกลางๆออกไปแล้ว (หายไปเลย พร้อมกับเพื่อนของเค้า)
@Imooba @Sinj @Lookmai พยามปั่นเกาะกลุ่มกันอยู่ แต่คนเยอะและทางแคบ
ประกอบกับ รุ่นเสือภูเขาปล่อยตัวออกมาแล้ว กลุ่มนำของประเภทเสือภูเขามาเร็วมาก
แซงพวกเราขึ้นไป ทำให้เราทั้ง 3คนเกาะกลุ่มกันได้ไม่นาน

ถนนบางช่วงถนนแย่มาก หลุมค่อนข้างเยอะ และนักแข่งยังเกาะกลุ่มใหญ่กัน
ทำให้ XLrider หากันไม่เจอ แผนที่เราคิดเอาไว้ว่าจะมีการผลัดกันลาก ก็จบสิ้นไปในบัดดล
กลายเป็นดูดตามชาวบ้านไป เอาตัวรอดกันไป ตัวใครตัวมัน555

ผมหลุดกลุ่มกลางๆออกมาคนเดียว ก็เลยเร่งปั่นจะขึ้นไปตามหา @Perseoat ซึ่งตอนนี้อยู่ไหนก็ไม่รุ 😯
(ส่วน @Sinj @Lookmai นั้นทราบภายหลังว่า เกาะกลุ่มกัน 2 คนได้จนจบ)
ก้มหน้าก้มตาปั่น ตามชาวบ้านเขาไป วิว2 ข้างทางสวยมาก บรรยากาศดี
ทีมงานจัดการแข่งขันเลือกเส้นทางได้ดี เพราะไม่มีรถยนต์ ทำให้ปั่นกันได้ไม่เคลียดมาก
ไม่ได้ถ่ายรูปใดๆ เพราะปั่นเรียงกลุ่มอยู่ ถ้าหยิบกล้องมาถ่ายอาจจะเกี่ยวชาวบ้านล้ม

ประมาณ 20km จากจุดสตาร์ท ผมไปเจอ @Perseoat กำลังปีนป่ายขึ้นเขาอยู่
ดีใจมากเจอพวกแล้ว เลยสะกิดไหล่ไปทีนึง @Perseoat หันมาถามหา @Sinj @Lookmai
ซึ่งผมก็ไม่รู้เหมือนกันว่า 2 คนนั้นปั่นสวีทกันไปถึงไหนแล้ว รอบขากำลังได้เลยแซงขึ้นไป
@Perseoat ปั่นตามผมมา ขึ้นๆลงเนินอีก 2 ลูก หันมา@Perseoat หลุดหายไปแล้ว อ่าว!

ขึ้นๆลงๆเนินอีกหลายลูก ก็เลยไม่ได้รอ ผมปั่นไปเรื่อยๆ ข้างหน้าผมไม่มีใครเลย
กลุ่มนำเค้าไปไกลแล้ว หันไปดูข้างหลังว่ามีใครตามมามั่ง แทบช็อก มีคนดูดท้ายผมเป็นพรวน
นี่ผมกลายเป็นหัวลากแล้วใช่ไหมเนี่ย (หัวลากให้ใครก็ไม่รุ ไม่มีทีมผมเลย 555)
ด้วยอารณ์นึกสนุก และทางเรียบยาวมีเนินซึมๆ เลยแกล้งกระชากยิงหนีออกมา
มีคนตามมาได้ 4คน ผมยิงอัดต่อ 4คนนั้นก็อัดตามมา ความเร็วตอนนั้นทางราบ 46km/hr
อัดกันสนุกมาก แทบจะหายใจทางผิวหนัง ซักพักก็หลุดกันหมด เหลือผมคนเดียวโคตรเหนื่อยเลย
ยิงเล่นทำไมเนี่ย แล้วจะดูดใครละทีนี้ 😥
สับมาเรื่อยๆ ก็เจอพี่คนนึงดูท่าทางขาแรงเลยขอดูดท้ายไปด้วย แล้วพี่แกก็ขาแรงจริงๆ
ลากอยู่40km/hr ลากๆกันอยู่เจอพี่อีก 2 คน ตอนนี้เรารวมกันเป็นกลุ่มผลัดกันลาก 4คนสลับไปมา
(เค้าสลับกันลาก 3คน ส่วนผมดูดท้ายอย่างเดียว อยากช่วยเค้าลากนะ แต่จังหวะไม่ได้
ดูเหมือนเค้าจะรู้จักกันเข้าขากันมากกว่า เลยตามหมกกลุ่มไปเรื่อยๆ)

พอใกล้เส้นชัย ดูเหมือน3 คนนั้นจะหมดแรง ผมเลยแซงขึ้นเนินมา หลุดมาคนเดียว
ว่าจะหันไปขอบคุณที่ช่วยลาก เป็นช่วงกดขึ้นเนินเลยไม่มีแรงจะพูด แค่หายใจก็ลำบากแล้ว

ผ่านไป 2 ชม.กลุ่มนำเริ่มกลับมาถึงเส้นชัยแล้ว

เย้ๆ จะเข้าเส้นชัยแล้ว เจอคุณนายพอดี เลยเกกถ่ายภาพซักหน่อย

ในทีมของเรา ผมมาถึงคนแรก แรงยังเหลืออีกเยอะ เพราะเป็นการแข่งครั้งแรกเลยไม่รู้จักวิธีใช้แรง
ถ้าปั่นอัดเพิ่มคงได้เวลาดีกว่านี้ (แหงละดูดเค้ามาตลอดจะเปลืองแรงได้ไง 555)

@Perseoat ตามเข้าเส้นเป็นคนถัดมา

ซักพัก @Sinj ก็ตามเข้ามา

และ @Lookmai เข้ามาคนสุดท้ายของทีมเรา

คนชนะที่ 1 ใช้เวลาไป 2:02 ส่วนพวกเรานะเหรอ….ไม่ต้องพูดถึง
@Imooba 02:34:35
@Perseoat 02:48:32
@Sinj 02:56:45
@Lookmai (ตกสำรวจหาชื่อไม่เจอ 555)

400 คนแรกที่ปั่นเข้าเส้นชัย แม้จะไม่ได้รางวัลใดๆ แต่ก็จะได้รับถ้วยรางวัลเป็นที่ระลึก

เอออ ….เค้าแข่งกันจบแล้ว 2คนนี้ก็ยังถ่ายภาพกันไม่เลิก

ส่วนคุณนายไม่ต้องพูดถึง หิวตลอดเวลา

จบการแข่งขันมีจับฉลากแจกรางวัล เยอะแยะมากมาย รางวัลใหญ่สุดมอเตอร์ไซค์ honda zoomerx
พวกเราก็นั่งรอกันไป สรุปไม่ได้รางวัลไรเลยไม่มีดวงกันจริงๆ
เป็นการแข่งครั้งแรกของพวกเรา แต่ก็สนุกกันมากได้ประสบการณ์เยอะเลย
ปีหน้าเค้าจัดอีกเราก็จะมากันอีก 555

จบการแข่งขันแล้ว ไปหาอะไรทานกันดีกว่าเพราะบ่ายโมงแล้ว ชักเริ่มหิวข้าว
เราขับรถออกมาหาอะไรทานกัน ชื่อร้านอะไรจำไม่ได้ละ เลยทางเข้าโบนัลซ่า ไปหน่อยนึง

แน่นอนว่า XLrider เราไม่ทิ้งคอนเซ็ป “ปั่นไกล กินหรู อยู่สบาย” อยู่แล้ววว

เบาๆด้วยส้มตำ

หมูหันจานใหญ่

ยำ 3 กรอบ

หมูกรอบผัดผงกะหรี่ และยังมีต้มยำปลาคังอีก อิ่มเอม เปรมปรีกันไป
กินกันแบบนี้ ปั่นให้ตายก็ไม่ผอม 555
อิ่มกันแล้วก็เดินทางกลับรีสอร์ท ที่จองเอาไว้ เพราะพรุ่งนี้นัดกันปั่นขึ้นเขาใหญ่กันต่อ แรงเหลือว่างั้น

รีสอร์ทชื่อ “บ้านนับดาว เขาใหญ่” ห้องพักคืนละ 1500บ. รวมอาหารเช้า

แยกย้ายกันพักผ่อน ตามอัธยาศัย 19:00 ค่อยมาเจอกัน ออกไปทาน dinner
ที่ร้าน “ครัวจันผา”

จบทริปวันนี้ แบบครบทุกรสชาติจริงๆ
ขอบคุณ สมาชิกทีมXlrider ทุกท่านที่มาร่วมปั่นด้วยกัน สนุกมากจริงๆ

XLrider ทีมนี้ไม่เคร่งเรื่องปั่น เน้นถ่ายภาพ กะกิน จริงๆ!

ปล.พรุ่งนี้เราจะปั่นขึ้นเขาใหญ่กันต่อ อย่าลืมรออ่าน ภาคต่อกันนะ ^_^

ภาคต่อ สำรวจเส้นทางปั่นขึ้นเขาใหญ่