เส้นทางปั่นจักรยาน ไปท่าอากาศยาน สุวรรณภูมิ

ปั่นจักรยาน มาได้ ประมาณ2เดือน เริ่มปีกกล้าขาแข็ง อยากลองไปที่ใหม่ๆ ตลอดเวลา
เพราะแบบนี้ซินะ พวกเราจึงหลงไหลในจักรยาน ทุกครั้งที่ปั่น เราจะได้ประสบการณ์ใหม่ๆ
เสมอ แม้จะทางเส้นเดิม ถนนเดิมๆ แต่มันจะไม่เหมือนเดินเลย ในแต่ละวันที่ปั่นจักรยานผ่าน

” ท่าอากาศยาน สุวรรณภูมิ ”

เป็นสถานที่ลำดับต้นๆ ที่ผมคิดถึง ตอนเริ่มปั่นจักรยานใหม่ๆ

มันสวย วิวดี เส้นทางน่าปั่น และ ที่สำคัญสุด มันดูท้าทาย
หากท่านอาศัยอยู่แถวนั้น มันคงไม่ใช่เรื่องตื่นเต้นอะไร แต่สำหรับพวกบ้านไกล อย่างผม
มันช่างน่าท้าทายอย่างบอกไม่ถูก

ผมเลือกใช้เส้นทาง แจ้งวัฒนะ – รามอินทรา – นวมินทร์ – อ่อนนุช – ลาดกระบัง
เพราะ ไม่แน่ใจเรื่องสถานะการณ์น้ำท่วม บริเวณถนนร่มเกล้า มันก็เลยไกลกว่า
ออกเดินทาง จากปากเกร็ด 5:30 แวะทำธุระ ที่ราบ 11 แปบนึง กว่าจะเสร็จก็ 9:00

ทางเลี้ยวขึ้น มอเตอร์เวย์ บริเวณถนนนวมินทร์  พอดีนึกขึ้นได้ว่าลืมถ่ายรูป
(จุดนี้สำคัญเพราะ ทางลัด ตัดเข้าถนนเลียบ มอเตอร์เวย์อยู่ตรงนี้ ตอนแรกไม่รู้ มารู้ตอนกลับ 😯  )
ไม่ต้องคิดไรมาก ปั่นตามแผนที่ชิวๆ ถ้ากลัวรถเยอะ ปั่นบนฟุตบาท เลยครับ
เส้นตามแผนที่ นี้สามารถปั่นบนฟุตบาทได้ตลอด แต่จะค่อนข้างเสียเวลาเนื่องจาก ทางแยกเยอะ

ประมาณเที่ยง ถึงทางเข้าสนามบิน จริงๆมันมีทางเข้าใกล้กว่านี้
แต่ไม่รู้ ไม่งั้น ล่นระยะทางได้เกือบ 5 กิโล  😆

มองเห็นสนามบินแล้ว

ตึกการบินไทย

ทางเข้า ร่มรื่นมาก รถไม่เยอะ

เขตหวงห้าม เครื่องบินจอดเต็มเลย

ถึงซะที เย้ๆ ท่าอากาศยาน สุวรรณภูมิ 😀

พักเหนื่อยซักหน่อย เราสามารถเข็นจักรยานเดินเล่นใน สุวรรณภูมิ ได้นะครับ ยามไม่ว่าอะไร
(ย้ำว่าเข็น นะครับ เข็นได้ แต่ห้ามปั่นเด็ดขาด)

หายเหนื่อยแล้ว ก็เดินเล่นไปรอบๆ ไม่ค่อยได้ถ่ายรูป เพราะแบทมือถือใกล้หมด
ต้องสำรองเอาไว้ เปิด GPS นำทางตอนกลับด้วย  😕

แวะทานข้าว+กาแฟ ในศูนย์อาหาร ราคาไม่แพง จานละ 40-50 ส่วนกาแฟแก้วละ 30-45
มีคนแนะนำบอก กาแฟอร่อย แต่พอไปลองแล้ว ไม่ค่อยโดน มันจืดไป

ศูนย์อาหารที่นี่ สาวๆน่ารักเยอะมาก ^^
ผมออกมานั่งจิบกาแฟ ข้างนอก นั่งข้างๆจักรยาน จิบกาแฟชมวิว ชิวิตนี่ช่างสุนทรีจริงๆ

นั่งอยู่พักนึง ก็มีฝรั่งก็เข้ามาคุยด้วย จะขอให้ผมถ่ายรูปให้ โดยแลกกัน ผมถ่ายรูปเค้า
เค้าก็จะถ่ายรูปให้ผม ดีเลยอยากได้ภาพสวยๆพอดี :mrgreen:

เราคุยกันอยู่พักนึง รู้เรื่องมั่งไม่รู้เรื่องมั่ง  ดูเหมือนว่าเค้าจะเป็นห่วงน้ำท่วมในไทยมาก
ซึ่งผมก็บอกเค้าไปว่า น้ำมันลดแล้ว คุณไปเที่ยวได้ตามปกติ ไม่ต้องกลัว 😮
คุยกันพักนึง ก็แยกย้าย

เส้นทางขากลับ จาก สุวรรณภูมิ
ปั่นตามทางคู่ขนาน มอเตอร์เวย์ได้เลย ถนนดี  แทบจะไม่มีรถวิ่งเลย ไม่มีร้านค้าใดๆด้วย เปลี่ยวมาก
เพราะงั้น ซื้อน้ำ ตุนมาเยอะๆ ตั้งแต่อยู่ที่สนามบินเลยครับ  ข้างๆศูนย์อาหารมี มินิมาร์ทเล็กๆ ซื้อของตรงนั้นได้ครับ
จอดจักรยาน หน้าร้านได้เลยด้วย (ผมซื้อมา 3 ขวด กะไม่แวะที่ไหนแล้ว)

บาย บาย สุวรรณถูมิ

ปั่นตามป้าย วิ่งตามเส้นที่จะไป ออกถนนร่มเกล้าเลยครับ เลยป้ายในรูปอีก ประมาณ 400 ม.
จะมีทางแยก ออกถนนเลียบ มอเตอร์เวย์

ไม่มีร้านค้าใดๆ เลย ปั่นมาเริ่มหมดแรง เหนื่อยโคตรๆ  แดดแรงๆ ตอนบ่าย 3 นี่มันนรกชัดๆ

ขอพักหน่อยละกัน ไม่ไหวแระ หายเหนื่อย แล้วก็ลุยกันต่อ
ปั่นมาถึง ถนนนวมินทร์ แบทมือถือเริ่มหมด GPS ใช้งานไม่ได้ งานเข้าซิครับ
หลงทาง ทีนี้ เลี้ยวผิด เข้าหมู่บ้านอะไรไม่รุ  วนอยู่ตั้งหลายรอบ หาทางออกไม่ได้ 😥
ปั่นไป ปั่นมา เจอบ้าน นายกยิ่งลักษ์ ซะงั้น

ยิ่งปั่นยิ่งหลง หาทางออกไม่ได้ แวะกินขนม ที่ เซเว่นก่อนละกัน ไม่ไหวแล้ว หน้ามืดจะเป็นลม
พลังงานหมด น้ำก็หมด วันนี้ซัดน้ำ ไป 6 ขวดแล้ว m-sport อีก 1 ขวด 😯

หายเหนื่อย แล้วก็ถามทางจากวินมอเตอร์ไซค์ ถึงจะหลุดจากหมู่บ้านนี้ได้ ทางมันวกวนมาก
เสียเวลาในนี้ไม่ตำกว่า 1 ชัวโมง ไม่น่าเล้ยยยย

หลุดออกมาวิ่งเส้น เกษตร-นวมินทร์ ได้ซักที

กว่าจะถึงบ้าน ทุ่มกว่าๆ
นิทานเรื่องนี้สอนให้รู้ว่า ควรปริ้นแผนที่ไปด้วย อย่าพึ่งแต่ GPS บนมือถือ
เพราะถ้ามันแบทหมด จะซวย เช่นนี้แล  😥

สรุประยะทางไปกลับ ดูจากหน้าไมล์ ประมาณ 150 กิโล ถ้าไม่หลงทาง คงใกล้กว่านี้มากๆ

สรุปทริป
ท่าอากาศยาน สุวรรณภูมิ เป็นสถานที่นึง ที่น่าไปยิ่งนัก ด้วย บรรยากาศ และเส้นทางไปไม่ยาก
(แต่ไกล) มันวัดใจดีจริงๆ  แนะนำหากท่านใด อยากปั่นจักรยานมาบ้าง รบกวนศึกษาเส้นทาง
โดยละเอียดก่อนเดินทาง มิชะนั้น จะหลงทางแบบผม 555