รับน้องใหม่

กลายเป็นประเพณีการรับน้องไปแล้ว หากใครจะเริ่มเข้าแกงค์ XLrider
จะต้องโดนลากไป ปั่นเส้น กรุงเทพ(workpoint)-อยุธยา(ที่ว่าการกาแฟ)
ถ้าสามารถปั่นไป-กลับได้ ถือว่าผ่านจะได้เข้ากลุ่ม XLrider
และถ้าปั่นผ่านแบบ avg 25-30km/hr จะได้เข้ากลุ่ม XLrider30+ อัยยะ ดูโหดเนอะ ^_^
จริงๆ ไม่มีอะไรหรอก เราแค่อยากรู้ว่าคนที่มาปั่นกับเรานั้น ใจสู้แค่ไหน
เรื่องแรงปั่นฝึกได้ สอนได้ “XLrider เราไม่เคยทิ้งกันอยู่แล้ว มีแต่ลืม!” 555
แต่ถ้าใจไม่สู้ อันนี้ปั่นยังไงก็คงไม่ถึง “จักรยานมันไม่ได้ใช้ขาปั่น แต่มันใช้ใจปั่นต่างหาก”

วันนี้มีคนมาแจมกับเราด้วย 2คน @Kitty(จ่าโหด) , @Uttakavee(กระติก)
@Kitty มือใหม่ พึ่งซื้อจักรยาน touring มาอยากฝึกซ้อมก่อนไปออกทริปที่ญี่ปุ่น
ส่วน @Uttakavee เคยมาปั่นแจมกับแกงค์ XLrider ไปแล้วรอบนึง

6:30AM นัดเจอกันจุดแรกที่ IT Square
@Imooba มาถึงก่อน ตามมาด้วย @Uttakavee และ @Perseoat

xlrider-novice-001

xlrider-novice-003

แต่ @Kitty ยังมาไม่ถึง เหอะๆ ช่วงนี้ก็เสวนาเรื่องจักรยานรอไปพลางๆ
Bianchi ดีตรงไหน ทำไมใครๆก็ใช้กัน ต้องขอลองคร่อมดูซักหน่อย

xlrider-novice-002

6:45AM @Kitty ก็มาถึง ท่าทางคึกคักดูแววแล้ววันนี้น่าจะรอด(รึป่าว) 555

xlrider-novice-004

รอให้ @Kitty หายเหนื่อยแล้วก็ ได้เวลาเดินทางไปจุดนัดที่ 2 workpoint
ตอนนี้เราเลทจากกำหนดการณ์อยู่ 15นาที ทำเวลากันหน่อย

xlrider-novice-005

ปั่นตามถนน local road เช้าๆแบบนี้ไม่ค่อยมีรถ

xlrider-novice-007

@imooba : กระติก ขนอะไรมาเยอะแยะครับ ไม่หนักรึ!
@Uttakavee : เอาไว้ใส่ขวดน้ำครับพี่
@imooba : แล้วไม่ใช้ขากระติกน้ำละ
@Uttakavee : ผมไม่ถนัดครับพี่ ใส่กระเป๋าถนัดกว่า
@imooba : (O_o)!

xlrider-novice-006

ช่างเป็นความพยายามที่สุดยอดมาก! สะพายกระเป๋าใส่ขวดน้ำไปอยุธยา!

xlrider-novice-009

xlrider-novice-008

@Kitty ดูฟิตจริงๆ กำลังคึก

7:20AM ก็ถึงจุดนัดที่ 2 workpoint สมาชิกยังมาไม่ครบ ก็จัดข้าวเหนียวหมูปิ้งซัดกันก่อน
เพื่อสะสมพลังงาน ที่workpoint จะมีสมาชิก Xlrider มาสมทบกันอีก 4 คนคือ
@Nung ,@Saanit, @Sinj ,@Lookmai

xlrider-novice-010

8:00AM สมาชิกมาครบแล้ว ก็เริ่มออกเดินทาง ปั่นออกจาก workpoint มุ่งหน้าสู่อยุธยา
(ช้ากว่ากำหนดการณ์ 1ชม. ช้าเป็นปกติของก๊วนนี้ 555 )

xlrider-novice-011

@Nung และ @Kitty เปิดนำไปก่อน ส่วนพวกที่เหลือต่อให้ซัก 10นาทีค่อยตามไป
อัยยะ มีต่อให้ก่อนด้วย

xlrider-novice-012

กลุ่ม Pelotonเริ่ม start ออกไล่ล่ากลุ่ม Breakaway

xlrider-novice-013

ไม่ถึง 5 นาที @Kitty โดนจับได้ซะละ เร็วไปมั้ย!
แล้วทุกคนก็แซง @Kitty ไป ทิ้งให้@Kitty อยู่อย่างปล่าวเปลี่ยวเดียวดาย 555

8:45AM แวะพักร้านก๋วยเตี๋ยวหน้าวัด(ครึ่งทาง) ให้@Kitty ได้พักก่อน
Avg 20Km/h ดูท่าทางแบบนี้แล้วไม่น่ารอด
ส่วน @Uttakavee นั้นไม่ธรรมดา สามารถเกาะตามกลุ่มนำได้โดยไม่หลุดหายไปไหน

xlrider-novice-015

กินก๋วยเตี๋ยวกันแล้ว ก็เดินทางกันต่อ

xlrider-novice-016

xlrider-novice-014

9:30AM แวะพักจุดที่3 ที่ร้านขายน้ำสุดคลองเปรม @Kitty ปั่นช้าลงอย่างเห็นได้ชัด
แต่ยังสู้อยู่ เพื่อนๆต่างให้กำลังใจ อีกนิดเดียวก็ถึงแล้ว

xlrider-novice-017

xlrider-novice-018

@Nung : ผมบอกพี่แล้ว ให้ซื้อหมอบๆ พี่ก็ไม่เชื่อ มาซื้อtouring อะไรก็ไม่รู้
@Kitty : หนึ่ง มรึง เข้าใจปะ ปั่นหมอบนะมันไม่ใช่แสรดดดดด
@Nung : แล้วพี่ตามพวกผมทันปะละ
@Kitty : ก็พวกมรึงแม่งโกงไง ขับF18 จะให้กรูเอา blackhawk ตามทันได้ไง
@Nung : (-_-!)

xlrider-novice-019

แกงค์สาวน้อย มาพร้อมชุดใหม่​ หวานแหววกว่าเดิม

xlrider-novice-020

ส่วน 2คนนี้กำลังเห่อหมวกใหม่ พึ่งใส่วันแรก ดีป่าวไม่รุต้องถาม
@Perseoat และ @sinj เอาเองนะจ๊ะ
แต่ผมว่าทรงมันเหมือน “หัวหอย” 555

xlrider-novice-021

รอ @Kitty หายเหนื่อยแล้วเดินทางกันต่อ

xlrider-novice-022

xlrider-novice-023

กลุ่มนำ นำหายไปเลย ทิ้งให้@Kitty ปล่าวเปลี่ยวเดียวดายอีกแล้ว 555

@imooba : พี่ต้องปั่นๆ อย่าหยุดครับพี่ ไม่งั้นจะเหนื่อย
@Kitty : ขาผมไม่ไหวแล้วเนี่ย จะเป็นตะคริว
@imooba : จักรยานนะ มันเคลื่อนที่ได้เพราะเราปั่น ถ้าเราไม่ปั่นมันก็ไม่ถึงหรอกครับพี่
@Kitty : ผมพยามอยู่ (T_T)
@imooba : ปั่นจักรยาน มันก็เหมือนกับการใช้ชีวิต ถ้าเราหยุดปั่นทุกครั้งที่เหนื่อย
มันก็จะฝังเข้าไปในจิตใต้สำนึกว่า เหนื่อยให้หยุด
แล้วพอเราจะทำอะไร เมื่อเจอปัญหา จิตใต้สำนึกมันก็จะบอกเราว่า เหนื่อยให้หยุด
เพราะงั้น ถ้าเราเหนื่อยแล้ว ไม่ท้อไม่หยุดปั่น ทำซ้ำๆ จิตใจเราจะเข้มแข็งขึ้นมาเอง
(แอบสอนคนแก่ซะงั้น 555)
@Kitty : ผมพยามอยู่ โอ๊ย! ตะคริวแดก (T_T)

10:37AM ถึงที่หมายแล้ววว ที่ว่าการกาแฟ

xlrider-novice-024.1

@Nung ฟิตมาก! มาถึงก่อนใครเพื่อนเลย

xlrider-novice-024

@Nung ,@Kitty ,@imooba มาถึงก่อน ส่วนพวกกลุ่มนำไปอ้อมใต้สะพาน ได้ระยะอีกประมาณ 10Km.

xlrider-novice-025

xlrider-novice-026

ถ่ายภาพหมู่เป็นที่ระทึกกันซักหน่อย ดีใจวันนี้ทีมเราคนมาเยอะ ^_^
(คนเยอะๆ ข้างหลังนั่นเป็นทีมWDอะไรซักอย่าง คนอย่างเยอะมากอิจฉาจุงเบย)
หายเหนื่อยแล้วเดินทางกันต่อ ไปกินกุ้งเผากัน

xlrider-novice-027

แหมๆ 2 คนนี้ปั่นตาม สาวๆทีมWD เลยนะไม่ยอมแซง แหมๆ

xlrider-novice-028

@Kitty โดนทิ้งอีกแล้ว 555

แล้วสิ่งไม่คาดฝันก็เกิดขึ้น @Nung ยางแตก แผลใหญ่พอสมควร น่าจะโดนเศษกระจก

xlrider-novice-030

@Nung ถึงขั้นเซ็ง ยางนอกพึ่งซื้อมาใหม่ปั่นยังไม่ถึง100kmเลย โดนแก้วบาดซะละ

xlrider-novice-029

เปลี่ยนยางในเสร็จ ก็ไปแวะทานข้าวกลางวันที่ “ร้านต้นน้ำ” กินกุ้งเผากันเย้ๆ

xlrider-novice-031

xlrider-novice-032

xlrider-novice-033

xlrider-novice-034

xlrider-novice-035

มาเพื่อสิ่งนี้เลย กุ้งเผาาาาาา 1Kg มี6ตัว (จานนี้ 1200บ. เหอะๆ)
มีไซด์ใหญ่กว่านี้อีกนะ แบบตัวละ 1kg แต่แพงเกินไป เห่อๆ

xlrider-novice-036

XLrider ไม่เคยทิ้งคอนเซ็ป “ปั่นไกล กินหรู อยู่สบาย”
มื้อนี้หมดไป 2480บ. หารแล้วตกคนละ 310บ. ก็ไม่แพงมาก

xlrider-novice-037

อิ่มหนำ เบิกบาน กันแล้วก็ได้เวลากลับ วันนี้แดดร่มลมตกอากาศเป็นใจจริงๆ ไม่ร้อน
(ได้ข่าวว่ากรุงเทพฝนกำลังตก) แอบกังวลเล็กๆ กลัวโดนฝน

xlrider-novice-038

xlrider-novice-039

@Uttakavee ยังคงฟิตอยู่ ตามกลุ่มนำได้ สุดยอด

xlrider-novice-040

ส่วน @Kitty ชายผู้น่าสงสารโดนทิ้งอีกเช่นเดิม กำลังอดทนปั่นด้วยความเร็ว 14km/h.
ใจยังสู้อยู่

xlrider-novice-041

เพื่อนกลุ่มนำมาจอดรอที่ศาลา บอกแล้วว่า

xlrider-novice-042

xlrider-novice-043

@Kitty ขาตั้งหลุดซะงั้น เลยต้องเอาขึ้นมาซ่อม ส่วนเพื่อนๆก็นั่งให้กำลังใจ
( สังเกตุได้จากหน้าตาเพื่อนๆ อิอิ )

xlrider-novice-044

หายเหนื่อยกันแล้ว ก็ตั้งขบวนปั่นกันต่อ ไม่น่าเชื่อว่าจะมีภาพแบบนี้ด้วย
เพราะปกติ แข่งกัน ยิงกันซะพรุนเลย ตั้งขบวนแบบนี้แทบไม่เคยเห็นเลย 555
สังเกตุดีๆ @Nung เป็นหัวลากซะด้วย โอ้วววว

xlrider-novice-046

และแล้วขบวนที่สวยงามนี้ก็อยู่ได้ไม่นาน 10km สุดท้ายก่อนถึง workpoint ยิงกันเลือดสาด
ขบวนแตกกระจาย นานๆจะรวมกลุ่มกันซักทีเลยต้องขอซักหน่อย 555

15:00 PM เราก็กลับมาถึง workpoint แวะทานน้ำปั่นกัน ก่อนแยกบ้ายกลับบ้าน
ส่วน@imooba ,@Kitty ,@Uttakavee และ @Perseoat ยังต้องปั่นกันต่อเพื่อกลับไปยัง IT Square

xlrider-novice-047

@Perseoat ต้องเข็น @Kitty กลับบ้านเพราะดูแล้วอาการล่อแล่ ไม่รอดแน่นอน
16:00PM พวกเราก็กลับมาถึง IT Square

xlrider-novice-048

xlrider-novice-049

@Kitty หมดสภาพอย่างที่เห็น ตะคริวกินขา จะปั่นกลับบ้านต่อได้ไหมเนี่ย 555
แต่ก็ยังน่าดีใจ อย่างน้อยก็ใจยังสู้ปั่นกลับมาได้ ไม่ต้องขึ้นรถservice กลับเหมือนครั้งที่แล้ว 555
ส่วน @Uttakavee ยังสภาพดีอยู่ฟิตจริงๆเลย
รอ@Kitty หายเหนื่อยจึงแยกย้ายกลับบ้าน

จบทริปทรมาณบรรเทิงด้วยระยะทางไป-กลับ รวม 115km
เป็นบทพิสูจน์ของคำพูด “จักรยานมันไม่ได้ใช้ขาปั่น แต่มันใช้ใจปั่นต่างหาก” ได้เป็นอย่างดี
ขอบคุณทุกท่านที่มาร่วมรับน้องใหม่ในครั้งนี้ คาดว่าครั้งหน้า เราจะเห็น @Kitty และ @Uttakavee
พัฒนาขึ้นอีก อิอิ เจอกันครั้งหน้าครับพี่น้อง XLrider