mono cycling club trip ayutthaya

mono cycling club ปั่นจักรยาน ตะลุย อยุธยา
เป็นเรื่องที่คุยกันในชมรมซักพักนึงแล้วว่าอยากลองปั่นทริปไกลๆ
อย่าง กรุงเทพ-อยุธยา เสาร์ที่ 12/10/2012 นี้หลายๆท่านว่าง
จึงตกลงกันว่าเราจะทำให้ทริปนี้เป็นจริงให้ได้
สมาชิกร่วมหัวกันครั้งนี้ได้แก่ 7หนุ่มขาแรง(ว่าไปนั่น) :mrgreen:
@Lookmai
@Satit
@ก่อง
@Varunpong
@วีรวิชญ์
@Terawat
@imooba

โดยมีกำหนดการณ์คร่าวๆ ดังนี้
6:00น. ล้อหมุน หน้าตึกจัสมิน (เอาเข้าจริงๆ กว่าจะครบก็ 7:00 มาตรฐานชาวไทย ^^)

ครบกันแล้ว ก็เดินทางไปสมทบกับกลุ่มที่ 2 ที่รออยู่ สน.ดอนเมือง

มีaccident นิดหน่อยคือโซ่หลุดไปคันนึง เลยต้องช่วยกันซ่อม
คนมาครบกันแล้ว ก็เตรียมลุยกันต่อ
เท่าที่ดูจากสภาพแล้ว หมอบ 4,ฟิกเกียร์ 1,เสือภูเขา 1 ,รถพับ 1
ปั่นไปอยุธยาครานี้ @Lookmai เห็นทีจะเหนื่อยกว่าใครเพื่อนแน่ๆ เพราะเอารถพับ(เหล็ก)ไป

ยิงยาวเลยไปถึงหน้า workpoint กะจะหาข้าวเช้าทานกันก่อน แต่…
@Satit บอกของกำลังขึ้น ขอยิงยาวไปอีก 10km. ค่อยพักละกัน จัดไป

แวะเติมลมกันก่อน

ถึงแล้วร้านก๋วยเตี๋ยว(อะไรซักอย่างจำชื่อไม่ได้) ซัดกันไปคนละชาม 2ชาม

ปั่นกันต่อ แวะอีกครั้งที่ ร้านกาแฟ “ที่ว่าการกาแฟ” ในปั้มน้ำมันบางจาก
เติมพลังกันด้วย ขนมปังปิ้ง+กาแฟ เราพักที่นี่นานหน่อย เพราะหลายคนเริ่มจะไม่ไหวแล้ว
โดยเฉพาะ @Lookmai อาการหนักสุด….
เชื่อได้ว่า จบทริปนี้ @Lookmai ซื้อรถคันใหม่แล้วขายรถพับทิ้ง แน่นอน 555

จะ12:00 แล้วออกเดินทางกันต่อ กะจะไปหาอะไรทานที่หน้าวัด “พนัญเชิงวรวิหาร”

ถึงแล้ว วัด “พนัญเชิงวรวิหาร” เราไปจอดพักอยู่ริมน้ำ ใกล้กุฏิเจ้าอาวาส
@Lookmai ดีใจมากที่สามารถลาก รถพับมาได้ถึงอยุธยา อย่างสมใจ

หน้าวัดพนัญเชิง ไม่มาร้านขายข้าวเลย พวกเราเลยปั่นต่อ ไปยังวัดใหญ่ชัยมงคล
มีของกินแน่นอน

มาถึงก็จัดชุดใหญ่กันเลย หิวมากมาย ก๋วยเตี๋ยวเรือหน้าวัดนี่แหละ

อิ่มหน่ำสำราญกันแล้ว ได้เวลาถ่ายรูป up facebook ไว้เป็นหลักฐาน

มาคราวนี้ ไม่เหนื่อยเหมือนครั้งที่แล้ว ที่ปั่นเสือภูเขาทัวร์ริ่ง สบายกว่าเยอะ
หรือเพราะชินเส้นทางแล้วก็ไม่รุ

เราจูงจักรยาน เข้าไปเดินชมในวัดอย่างสุภาพ เพราะคราวที่แล้วผมจอดรถไว้ข้างนอก
ยามไล่ให้เข็นไปด้วยเดี๋ยวหาย มาคราวนี้ เข็นเดินเล่นอยู่…
ลุงยามตะโกนให้จอดจักรยานไว้ข้างนอกห้ามเอาเข้ามา (เออ…จะเอายังไงกันแน่ ตรูงง)
ฟอร์จูนเนอร์(ทะเบียนเลขตอง) กับ มอเตอร์ไซค์ยามขี่เข้ามาได้ แต่จักรยานห้ามเข้า เอากะเค้าซิ
จะ 16:00น. แล้วต้องรีบกลับเพราะ รถไฟเที่ยวสุดท้ายออก 16:00น.

ตอนกลับนี่ ทุกคนกลับรถไฟกันหมด ยกเว้นผมโรคจิตอยากปั่นกลับคนเดียว 555
จริงๆผมก็อยากกลับรถไฟด้วยนะ จะได้รู้เป็นแนวทางว่าเอาจักรยานขึ้นรถไฟยังไง
แต่ผมเลือกที่จะปั่นกลับคนเดียว เพราะเหตุผลเดียว ที่ยังไม่กล้าบอกใคร
นั่นคือ…
“ผมอยากรู้ว่า ใน 1 วันผมสามารถปั่นได้ขั้นต่ำวันละ 100Km. หรือไม่ ?”
เพราะมันจะบอกได้ว่า ร่างกายและใจ ผมพร้อมรึยังกับทริปยาวๆ 750km.
(ที่ไหนขออุปไว้ก่อน)

ผมปั่นกลับมาถึงกรุงเทพ 18:30น. ใช้เวลาประมาณ 2:30ชม.จากอยุธยา
แต่เชื่อหรือไม่…ผมมาถึงก่อน เพื่อนๆที่นั่งรถไฟกลับซะอีก อ่าวงงละซิ 😯
นี่แหละรถไฟไทย มาช้ากว่าจักรยานซะอีก 555
ชมภาพสวยๆ แบบเต็มได้ที่
และ ภาพสวยๆจาก @Terawat

สรุปทริปวันนี้ สนุกมาก ไม่ผิดหวังจริงๆ กับ mono cycling club
ฮาตลอดเส้นทาง ไว้คราวหน้าเราไปกันอีกนะพี่น้อง ^0^
ขอบคุณทริปดีๆ และมิตรภาพดีๆจาก mono cycling club