Alpha trip ayutthaya

งานอดิเรกอีกอย่างนึงของกระผม คือการยิงปืนAirsoft gun ซึ่งปัจจุบันพัฒนามาจนเป็น
การรบเสมือนจริงอย่าง military simulation(milsim) ซึ่งผมเองก็เป็นหนึ่งในสมาชิกของ
Alpha team (ราบ11 milsim)
ช่วงหลังๆ เหล่าสมาชิกAlpha team เริ่มหันมาปั่นจักรยานกันมากขึ้น แต่จักรยานที่พวกเค้าปั่นนั้น
ยังคงมีกลิ่นอายของความเป็น military อยู่เสมอ ท่านอาจจะเคยเห็นพวกเค้าแล้ว
สังเกตุพวกเค้าได้ไม่ยาก
-ปั่นจักรยาน Hummer ติดกระเป๋า molle
-ใส่หมวกทหาร เช่น fast helmet
-ใส่เสื้อยืดทหาร
-สะพายเป้น้ำ
-ใส่รองเท้าเดินป่า
ผิดทฤษฏีจักรยานทุกอย่าง แต่…. มันเป็น style จบป๊ะ 555

ดูจากรูปแล้วจะเข้าใจในความบ้า(ในสิ่งที่รัก)ของพวกเค้า

จริงๆ ผมก็อยากปั่น hummer นะแต่เพราะhummerมีเฉพาะไซด์ 18″ ก็เลยอด มันใหญ่ไป

มีการคุยกันได้ซักพักนึงแล้ว ว่าAlpha bike team อยากปั่นทริปไกลๆอย่างหัวหิน
(เขาสามร้อยยอด) และอาการหนักสุด คือจ่านรก(@kitty) อยากปั่น กรุงเทพ-ภูเก็ต
โอ้ววววว

ผมเลยขออณุญาติแนะนำว่าให้ลอง กรุงเทพ-อยุธยา ก่อนมั้ย จะได้รู้ว่าต้องเตรียมตัวอย่างไร
ต้องเปลี่ยนอะไหล่อันไหนบ้าง อะไรบ้างที่เป็นภาระในการพกพา ต้องให้ลองเองถึงจะเข้าใจ
ที่เลือกเส้นทางนี้ให้เพราะ
-เป็นเส้นทางที่มีนักปั่นจักรยาน ปั่นกันอยู่เสมอ (เวลารถเสียจะได้มีคนช่วยซ่อม)
-ถนนเรียบ ทางตรง รถสัญจรน้อย ค่อนข้างปลอดภัย
-มีห้องน้ำสะอาด ให้แวะได้ตลอดทาง
-ร้านของกินก็มีค่อนข้างเยอะ หากหมดแรงจริงๆ

ผู้ร่วมชะตากรรมครั้งนี้ได้แก่
@kitty (จ่านรก)
@Perseoat (พี่โอ๊ท)
@Nung (หนึ่ง)
@Victor (ขับรถซัพพอร์ท)
@friend Victor (ขับรถซัพพอร์ท)
@imooba

ผมเริ่มออกเดินทางตอน 6:00am จากตึกจัสมินแจ้งวัฒนะ มุ่งหน้าสู่หลักสี่ IT square

6:45am ถึงจุดนัดพบ หลักสี่ IT square วอร์มขาเบาๆ เพื่อให้กล้ามเนื้อได้รับรู้ว่า
วันนี้มันต้องทำงานหนัก
6:50 @Victor+friend มาถึงพร้อมรถ service
7:00am @kitty ที่เริ่มปั่นจาก 5แยกลาดพร้าวก็มาถึง เราจึงเริ่มออกเดินทาง
(ดูเหมือนทุกคนจะมา themes เดียวกันหมดเลย มีผมคนเดียวที่แตกต่าง 555)

ปั่นๆ ด้วยความสนุกสนาม มีวิทยุคุยเล่นกันเป็นระยะ

จุดแวะพักแรกทานข้าวเช้ากันที่หน้าวัด ก๋วยเตี๋ยวชามละ20บ.
จุดนี้ฝั่งตรงข้ามเป็นวัดมีห้องน้ำให้เข้าไปปลดทุกข์ได้

เริ่มปั่นกันต่อ ยิ่งสายแดดยิ่งออก ความร้อนเริ่มสูงขึ้น

@kitty เริ่มไม่ไหวแล้วขอแวะเติมน้ำตาลในเลือดก่อน

ถึงแล้ว ที่ว่าการกาแฟ เรานั่งแวะกันพักนึง จิบชามะนาวให้เย็นใจ

กัดฟันกันต่อ ปั่นจนถึงจุดหมาย วัดใหญ่ชัยมงคล 12:40am

เจอมุมคลาสิก เลยขอเก็บภาพไว้ซะหน่อย
เสียดายไม่ได้ถ่ายรูปจักรยานกับวัด เพราะหลายๆท่านเริ่มหิวกันจบหน้ามืดแล้ว555
ตกลงกันว่าจะไปกินกุ้งเผากัน

แต่อนิจา…ร้านที่เราแวะทานข้าวดันกุ้งหมด Fail กันไป
ถึงจะFail แต่ดูจากหน้าตา@Nung ดูจะอิ่มมากนะนั่น 555

ถึงจุดนี้ @kitty เครื่องน็อกไปแล้ว ขอแบกจักรยานขึ้นรถผบ.กลับบ้านก่อน (ไปแล้วศพแรก)

ดูจากเวลาและสภาพผู้ร่วมทริปแล้วปั่นไปเที่ยวชมวัด ต่อในเมืองไม่ได้แน่นอน กลับกันดีกว่า
เหลือ 3คน ท่ามกลางแดดที่ร้อนระอุ เรายังคงปั่นกันต่อ

และ…เมื่อเรากลับมาถึง ที่ว่าการกาแฟอีกครั้ง @Nung ก็ขอแบกจักรยานขึ้นรถ service
เพราะไปต่อไม่ไหวแล้ว

เหลือผม และ@Perseoat แอบดีใจเล็กๆ พี่โอ๊ทฟิตจริงๆ ผมได้เพื่อนปั่นกลับแล้ว
ปั่นมาจนถึงสถานีรถไฟบางปะอิน @Perseoat เริ่มออกอาการความเร็วตก
ผมนึกว่าปั่นสู้ลมไม่ไหว เลยขึ้นไปลากให้ แต่หันไปดูอีกรอบ อ่าววว เครื่องน็อกไปแล้ว
ขึ้นรถ serviceไปอีก 1ราย เหลือผมคนเดียว T_T

@Victor ถามว่าจะยกรถกลับเลยมั้ยพี่ แต่ผมยังอยากปั่นต่อ เลยขอจะปั่นกลับ
ได้ยินว่า @Victor เย็นนี้ต้องขับรถกลับโคราช ผมเลยเกรงใจ (เดี๋ยวรีบปั่นให้ละกันนะ)
จัดการโด๊บ กล้วยตากป้าเพรียร+น้ำผึ้ง 1อึกใหญ่
แล้วควบเจ้าม้าขาว ยิงยาว กะให้ถึงกรุงเทพตอน 16:00

ถึง สน. ดอนเมือง 16:55 ก็เลยโทรบอก รถserviceว่า ขอแยกกลับบ้านตรงนี้ละกัน
เพราะถนนมันใหญ่ รถserviceจะขับไม่สะดวก ล่ำลากันตรงนี้ละกัน Alpha team แยกย้ายกลับบ้าน

ผมใช้ทางลัด เลี่ยงถนนใหญ่ โดยปั่นมาทางแยก ศรีสมาน วิ่งอ้อมมาทาง ปากเกร็ดต่อ

ถึงบ้าน 18:09 กำลัดดีไม่มืด จบทริปวันนี้ 125.44Km
(ไมล์ดับไปช่วงนึงไม่งั้นคงได้ตัวเลขมากกว่านี้ บ้าสะสมเลขไมล์ 555 ^0^)
ทริปนี้สนุกมาก ได้บรรยากาศแปลกใหม่ดี

ขอบคุณ
@kitty,@Perseoat,@Nung ผู้ร่วมทริปครั้งนี้ สนุกมากฮ๊าฟฟฟ
ขอบคุณ @Victor+friend ที่ช่วยขับรถซัพพอร์ทดูแลเพื่อนสมาชิกตลอดทาง
คราวหน้ามาแก้มือกันใหม่นะ พี่น้อง Alpha team 😎